อาชีพแบ่งตามธาตุต่างๆ โดย ซินแสโค้วสุ่งกิม สำนักหมากรุกจีน

Published - วันอังคาร 11 กุมภาพันธ์ 2563


อาชีพแบ่งตามธาตุต่างๆ โดย ซินแสโค้วสุ่งกิม สำนักหมากรุกจีน

อาชีพแบ่งตามธาตุต่างๆ

ทราบหรือไม่ว่า ในอาชีพการงานต่างๆ ที่คนเราทำอยู่นั้น มีระบบของธาตุทั้ง 5 แฝงอยู่ด้วย โดยธาตุเหล่านั้นจะเป็นตัวแทนสำคัญในการปรับสมดุลให้กับระบบพลังงานหรือเลือดลมในแต่ละบุคคลได้ด้วย ซึ่งส่งผลโดยตรงในเชิงสุขภาพ วันนี้เราจะมาดูกันว่าอาชีพในแต่ละธาตุมีอะไรบ้างครับ

 

อาชีพธาตุไม้ : ต้องนึกถึง อาชีพที่เกี่ยวข้องกับสิ่งมีชีวิต เกี่ยวกับฝูงชน หรือเกี่ยวกับปัจจัยสี่ รวมไปถึงของกินของใช้ต่างๆ ในชีวิตประจำวัน เช่น เปิดร้านอาหาร ตลาด ขายเสื้อผ้า ธุรกิจโรงแรม คอนโด หอพัก เป็นต้น

อาชีพธาตุไฟ : จะเป็นงานที่มีความร้อน พลังงาน หรือแสงมาเกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นเครื่องปิ้งย่าง เตาอบ เชื้อเพลิง ปั๊มน้ำมัน การไฟฟ้า หรือจะเป็นไฟแห่งปัญญาความรู้ ให้ความรู้ความกระจ่างกับผู้คนก็ย่อมได้

อาชีพธาตุดิน : มีลักษณะก็คือ ต้องเกี่ยวข้องกับอิฐ หิน ดิน ทราย ประเภทรับเหมาก่อสร้าง หรือจำหน่ายวัสดุก่อสร้าง รวมไปถึงมีอุปกรณ์ในงานที่ทำมาจากดิน ทั้งแก้ว เซรามิค สารเคมี เป็นต้น

อาชีพธาตุทอง : จะมีทั้งความหรูหรา มีมูลค่า เน้นความเป็นต่างประเทศ ความทันสมัย เช่น เปิดร้านจิวเวลรี่ ร้านขายโทรศัพท์มือถือ คอมพิวเตอร์ หุ่นยนต์ รถยนต์ ที่มักจะเน้นดีไซน์ เน้นอัพเกรดอยู่ตลอดไม่ให้ตกรุ่น

อาชีพธาตุน้ำ : เป็นอาชีพที่มีทั้งความเย็น ความลื่นไหล อยู่ใกล้แหล่งน้ำ อยู่ในห้องแอร์ เปิดเพลงเย็นๆ ชิลๆ สโลว์ไลฟ์ อย่างพวกร้านกาแฟ ร้านไอศครีม ดีเจจัดรายการเพลง หรือจะใช้เสียงอย่างศิลปินนักร้องก็ได้เช่นกัน

ซินแสโค้วสุ่งกิม สำนักหมากรุกจีน

ติดตามดวงรายวัน ดวงรายสัปดาห์ และ คอนเท้นต์ดวงต่างๆ

ได้ที่ เพจ Facebook ดวงlive

https://www.facebook.com/duanglive

ดูดวง สดผ่านไลฟ์ ดูดวง แม่นๆ โดนๆ แหล่งรวมหมอดูชื่อดัง ที่ ดวงlive

ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น ดวงlive ได้ที่

https://play.google.com/store/apps/details?id=com.duanglive.duanglive&hl=th

https://itunes.apple.com/us/app/id1316349233?mt=8

โหลดแอพ เพื่อดูดวงแบบส่วนตัวกับหมอดูได้ฟรี ที่